Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Wednesday, July 16, 2014

Lời khuyên cho việc sử dụng xe đẩy em bé an toàn

Không thể phủ nhận vai trò to lớn của xe đẩy em bé trong việc chăm sóc con nhỏ của các bà mẹ. Tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn xe đẩy trẻ em cho thấy vấn đề an toàn trong quá trình sử dụng chưa được đảm bảo.

Các bậc cha mẹ nên tham khảo những lưu ý dưới đây để đảm bảo sự an toàn cho con khi sử dụng xe đẩy.
Hệ thống an toàn của xe đẩy
Các bậc phụ huynh luôn phải chắc chắn rằng hệ thống an toàn của xe như đai an toàn, thanh chắn phía trước (nếu có), phanh xe… hoạt động tốt và luôn trong tình trạng chắc chắn. Quan trọng nhất chính là không được lơ là, vội vàng hay xem nhẹ việc sử dụng đai an toàn. Trước khi cho bé ngồi vào hay bế bé ra cần phải khóa phanh xe lại để tránh trường hợp xe bị trôi đi. Luôn ghi nhớ thắt đai an toàn ngay mỗi khi cho bé ngồi vào ghế, không dạy trẻ cách tháo mở đai. Và để đảm bảo an toàn tối đa, mẹ nên chọn loại xe đẩy em bé có đai an toàn 5 điểm thay vì chỉ có 3 điểm.

Luôn quan sát và theo dõi
Mẹ đừng chủ quan mà để bé ngồi/nằm chơi một mình trong xe dù chỉ là trong chốc lát vì bé có thể nghịch ngợm làm đổ xa hay bị đai an toàn quấn chặt vào người. Tuyệt đối không để anh/chị hay một bé khác trèo lên xe khi đang sử dụng bởi xe sẽ bị mất thăng bằng và ngã ngửa. Với những tai nạn như thế này thì thương tích sẽ rất nghiêm trọng, đặc biệt là với bé sơ sinh.

Luôn sử dụng phanh xe mỗi khi dừng lại dù chỉ  là một phút và trên địa hình bằng phẳng. Bởi vì khả năng một người khác vô tình va vào xe đẩy và khiến nó bị trôi đi là rất cao. Khi gấp mở xe, cha mẹ không nên để bé đến gần bởi sự tò mò và nghịch ngợm có thể khiến bé bị kẹp tay trong những khe hở, bản lề của xe đẩy.

Xe đẩy em bé

Kiểm tra và bảo trì xe thường xuyên
Nói là bảo trì nhưng thực ra công việc này rất đơn giản và bất cứ bà mẹ nào cũng làm được. Mẹ chỉ cần kiểm tra xe thường xuyên ở các chi tiết như: độ trơn tru, linh hoạt của hệ thống bánh và phanh xe, độ chắc chắn của đai an toàn và các chốt điều chỉnh độ ngả cả ghế…
Khi phát hiện thấy xe có hiện tượng khác thường thì nên kiểm tra và khắc phục ngay, tránh để lâu ngày.
Một điểm quan trọng là các bậc phụ huynh nên bảo quản xe đẩy em bé cẩn thận. Cần lau chùi và làm vệ sinh sạch sẽ khi bị bẩn, gập lại và cất gọn khi không sử dụng, tránh để trẻ nghịch ngợm không chỉ có nguy cơ bị thương mà còn khiến xe bị hỏng.

Cẩn thận với phụ kiện
Cần cân nhắc kỹ càng trước khi tích hợp thêm tính năng cũng như phụ kiện cho xe đẩy của bé như:thanh treo đồ chơi, khay ăn, màn chụp… nếu những loại phụ kiện đó không đồng bộ với xe và không đi kèm khi mua xe. Bởi vì sự không tương thích cũng như nguy cơ mất cân bằng sẽ ,mang đến những nguy hiểm khôn lường khi bé ngồi/nằm trong xe. Và quan trọng là nhà sản xuất cũng như đại lý sẽ không bảo hành khi xe không còn nguyên vẹn.

Tóm lại, để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng xe đẩy trẻ em, cha mẹ nên tuân thủ nghiêm túc những quy định về an toàn của nhà sản xuất, đọc kỹ sách hướng dẫn và quan trọng nhất là luôn theo dõi và quan sát cẩn thận trong quá trình sử dụng.

Hi vọng rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng xe đẩy. Chúc mẹ và bé có những chuyến đi vui vẻ và an toàn.
Mẹ có thể tham khảo những mẫu xe đẩy em bé chính hãng với giá thành tốt nhất tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)


Bài viết khác: Mẹo giữ đồ chơi trẻ em luôn vệ sinh

0 comments:

Post a Comment