Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thursday, July 17, 2014

Giúp con ăn dặm thật an toàn

Chuyện ăn uống của bé luôn chiếm nhiều thời gian của mẹ và cũng được mẹ quan tâm tìm hiểu rất kỹ. Để đảm bảo an toàn cho bé khi ăn dặm mẹ nên chú ý những điều sau đây nhé!

Mẹ nên hiểu an toàn ở đây theo hai vấn đề là đồ ăn và cách cho ăn. Thực phẩm ăn dặm của bé cần đảm bảo vệ sinh và đầy đủ dinh dưỡng. Quá trình cho ăn mẹ nên chú ý cho bé ăn từ từ, tránh bị sặc khiến trẻ sợ.

An toàn khi mẹ cho bé ăn đúng cách
Ghế ăn bột là “đồ nghề” không thể thiếu giúp mẹ đảm bảo an toàn và sự thoải mái của bé trong mỗi bữa ăn. Không chỉ những bé biết ngồi mới có thể sử dụng ghế ăn mà ngay cả những bé sơ sinh. Các loại ghế rung hay ghế nằm ăn được thiết kế rất cẩn thận với nhiều tính năng sẽ giúp mẹ cho bé tập ăn dặm dễ dàng an toàn. Chưa hết, ghế loại này còn có tác dụng như một chiếc nôi, bàn thay tã/quần áo – đóng bỉm hay một loại đồ chơi của bé.

Ghế ăn bột cho bé
Ghế ăn bột cho bé
Việc sử dụng ghế ăn cho bé không chỉ giúp bé có tư thế đúng đắn, tránh bị sặc mà còn hình thành thói quen sử dụng ghế ăn, không chạy nhảy lung tung. Khi bé lớn hơn một chút, bé có thể tự lập trong ăn uống, tự xúc đồ ăn rất gọn gàng.
Có thể khẳng định, sử dụng ghế ăn trẻ em sẽ giúp mẹ tránh được cho bé tình trạng “ăn rong” đang rất phổ biến hiện nay. Vì thế không có lý do gì để bỏ qua vật dụng hữu ích này đúng không nào!
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Để bé có những bữa ăn đầu tiên trong đời thật an toàn, ngoài ghế ăn bột, mẹ còn phải chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm sạch, chế biến an toàn. Để tránh nguy cơ nhiễm độc thực phẩm mẹ nên dùng máy xay Braun để xay/nghiền thực phẩm tại chỗ cho bé vừa không hao hụt thực phẩm lại đảm bảo an toàn.
Một điều cần lưu ý là nhiều mẹ thường hay xay và nấu sẵn bột/cháo ăn dặm cho bé để dùng cả ngày. Đây là thói quen không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và có thể khiến trẻ bị ngộ độc.

Máy xay cầm tay Braun
Máy xay cầm tay Braun 
Mẹ chỉ nên nấu đủ lượng thức ăn cho 1 bữa ăn của bé là cần đảm bảo rằng đồ ăn đạt độ nóng cần thiết.
Để tránh trường hợp bé chán ăn, mẹ nên đa dạng hóa các món ăn. Bắt đầu từ bột ngọt đầu tiên sau đó mới chuyển sang bột mặn và tăng dần độ đặc của bột. Bé sẽ không ăn bột đặc sệt ngay từ đầu đâu mẹ nhé!
Mẹ có thể tham khảo nhiều mẫu ghế ăn bột và các loại đồ dùng cho bé cũng như sữa và thực phẩm, đồ sơ sinh tại Colorful Shop ở địa chỉ 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT 04 3537 6957.

Đây là địa chỉ uy tín của nhiều bà mẹ trong suốt nhiều năm qua bởi chất lượng và giá thành của sản phẩm.
Hi vọng rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ tập cho bé ăn dặm thật an toàn, chúc mẹ và bé có những bữa ăn vui vẻ và thật an toàn nhé!


Bài viết khác: Lời khuyên cho việc sử dụng xe đẩy em bé an toàn

0 comments:

Post a Comment