Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Tuesday, April 22, 2014

Một số điểm mà các mẹ cần chú ý khi chăm sóc cho em bé mới sinh

Trẻ từ khi sinh ra đến 30 ngày được gọi là trẻ sơ sinh, trong giai đoạn này, cơ thể của em bé rất nhạy cảm, việc chăm sóc bé rất quan trọng, ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Vì thế hãy chuẩn bị kĩ lưỡng đồ sơ sinh cũng như các công việc chăm sóc cơ thể non nớt của bé.

Chăm sóc da và rốn cho trẻ
Trẻ sơ sinh thường có hiện tượng vàng da sinh lý. Vàng da (kèm với tiểu vàng) bắt đầu xuất hiện vào ngày thứ 2, thứ 3 sau sinh, đạt đỉnh điểm vào ngày thứ 3, thứ 4, sau đó giảm dần.
Lớp chất “gây” bao phủ bên ngoài da trẻ trong ngày đầu mới sinh có vai trò giữ nhiệt và bảo vệ cho da trẻ. Do vậy, không nên tắm làm sạch chất “gây” trên da bé ngay sau sinh. Từ ngày thứ 2 trở đi, lớp chất “gây” này lại là môi trường rất thuận lợi cho khả năng nhiễm khuẩn da. Chính vì vậy mà sau khi ra đời từ 24-48 giờ, hàng ngày trẻ phải được tắm sạch. Chú ý, khi rốn trẻ chưa rụng thì lúc tắm tránh làm ướt rốn và sau khi tắm xong phải thay ngay băng rốn vô khuẩn cho trẻ.


Điều kiện môi trường tốt
Trong tử cung của mẹ, thân nhiệt của trẻ luôn được ổn định nhưng ngay sau khi ra đời, trẻ đã bị mất nhiệt bởi nhiệt độ môi trường thấp hơn. Do vậy, trẻ sơ sinh cần được giữ ấm. Phòng trẻ nằm phải ấm (28 – 30oC), thoáng, không có gió lùa.
Mẹ và bé nên tắm nắng sáng sớm mỗi ngày khoảng 15-20 phút. Tắm nắng không những giúp trẻ có vitamin D để hấp thu tốt canxi trong sữa mà còn giúp nhanh chóng giảm vàng da. Các dụng cụ dùng cho trẻ như: thìa, cốc, bình sữa… phải rửa thật sạch, luộc nước sôi trước khi dùng để đảm bảo vệ sinh. Tã lót, quần áo, mũ, bao tay chân… của trẻ cần phải được giặt sạch phơi dưới nắng.

Quần áo cho bé
Trong giai đoạn này, đồ sơ sinh cho bé cần phải mềm, mượt, và dễ dàng thay ra, mặc vào. Đặc biệt là các chất liệu thoáng mát cho mùa hè và giữ ấm cho mùa đông để cơ thể của bé không bị ảnh hưởng bới nhiệt độ bên ngoài.

Colorful Shop chuyên cung cấp những đồ dùng dành cho mẹ và bé, đồ chơi và thời trang trẻ em. Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trên thị trường. Chúng tôi đem đến các sản phẩm chất lượng được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến, phát triển nhất thế giới.

0 comments:

Post a Comment