Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Địa chỉ: 66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thursday, August 28, 2014

Đồ chơi trẻ em – chọn chất liệu nào là tốt nhất

Chọn đồ chơi trẻ em bằng vải, bằng gỗ, bằng nhựa, bằng kim loại… là tốt nhất luôn là câu hỏi khiến không ít những ông bố bà mẹ băn khoăn.

Hiện nay, thị trường đồ chơi dành cho trẻ ở mọi lứa tuổi đều đón nhận sự xuất hiện của vô vàn những dòng sản phẩm đủ mọi chất liệu. Mỗi một chất liệu làm nên đồ chơi đều có những ưu, nhược điểm riêng biệt. Colorful Shop sẽ giúp bố mẹ tổng hợp lại những ưu, nhược điểm đó để bố mẹ có thể tự mình đưa ra những nhận định khách quan nhất nhé.

1. Đồ chơi bằng nhựa
Chất liệu nhựa dường như đã “bá đạo” trong thế giới đồ chơi. Từ những món đồ dành cho các bé sơ sinh đến các sản phẩm dành cho bé ở mọi lứa tuổi đều có sự xuất hiện của những món đồ chơi được làm bằng chất liệu nhựa. Đơn giản vì nhựa có thể dễ dàng tạo ra hình khối, có thể dễ dàng phối màu sắc và điều quan trọng không kém nữa là nhựa có thể dễ dàng được tìm thấy, được tạo ra với những mức giá vô cùng rẻ.
Chính vì thế, nhựa luôn là chất liệu được các nhà sản xuất khai thác triệt để và vận dụng tối đa sự sáng tạo của mình, ngày càng tạo ra được nhiều dòng đồ chơi mới chinh phục được khách hàng.

Tuy nhiên, mặc dù có giá thành rẻ và phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã thì đồ chơi trẻ em bằng nhựa vẫn mang những nhược điểm khó có thể chối bỏ. Điển hình như những vụ “lùm xùm” xung quanh việc đồ chơi được làm bằng chất liệu nhựa có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Thậm chí, nhiều nghiên cứu sâu rộng đã chỉ ra rằng, một số những dòng đồ chơi được làm bằng nhựa và không được kiểm định chất lượng rõ ràng thường mang lại nhiều ảnh hưởng về hệ thần kinh trung ương, hệ sinh sản của người được tiếp xúc lâu dài với chúng.

Tuy nhiên, nói như thế đều không có nghĩa là đồ chơi được làm bằng chất liệu nhựa hoàn toàn bị tẩy chay. Chọn cho mình một số những thương hiệu cung cấp nổi tiếng để chắc chắn rằng con của mình có thể được tiếp xúc, chơi và sở hữu những món đồ chơi an toàn nhất.

Bộ nhà bếp Klein TK9227
Bộ nhà bếp Klein TK9227 
2. Đồ chơi bằng gỗ
Những sản phẩm được làm bằng chất liệu gỗ được đánh giá là có khả năng đánh bại được những đồ chơi bằng nhựa bởi đơn giản, chất liệu gỗ an toàn hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, đồ chơi gỗ cũng hướng đến sự tư duy, sáng tạo hơn là mang tính vận động.
Nếu bạn luôn mong muốn con mình thật sự thông minh, hãy chọn cho bé những món đồ chơi bằng gỗ an toàn và cao cấp nhất nhé.
Xe ô tô thả hình VN036
Xe ô tô thả hình VN036
3. Đồ chơi bằng vải
Đây cũng là một trong những dòng đồ chơi trẻ em phổ biến. Không riêng gì Việt Nam mà cả thế giới trẻ thơ đều yêu thích dòng đồ chơi này.
Chất liệu vải thường mang đến cảm giác thân thiện, an toàn hơn cả. Chính vì thế, nhiều ông bố bà mẹ đã biết chọn chất liệu này làm những món quà tặng đồ chơi đầu tiên ý nghĩa nhất đối với bé.


Bài viết khác: Xe tập đi thông minh, giúp bé chơi mà học

1 comment: